ஆயிஷா அன்ட்ரப் – காஷ்மீர பெண் ஜிஹாதி, ஆயுத போராளி, மலாலாவை வெல்லத் துடிக்கும் வீராங்கனை, ஐசிஸ் ஏஜென்டா? (2)

ஆயிஷா அன்ட்ரப் காஷ்மீர பெண் ஜிஹாதி, ஆயுத போராளி, மலாலாவை வெல்லத் துடிக்கும் வீராங்கனை, ஐசிஸ் ஏஜென்டா?  (2)

காஷ்மீரை பாகிஸ்தானுடன் இணைப்பதுதான் ஒரே வழி எனும் ஆயிஷா அன்ட்ரபி

தாலிபானையும் மிஞ்சும் உம்மாவின் பெண்கள்: கணவனே ஹிஜ்புல் முஜாஹித்தீன் தலைவன் என்றபோது, இவளிடத்தில் எதையும் எதிர்பார்க்க முடியாது. இப்பெண்கள் போராடுவது எதற்கு என்றால் –

  1. இஸ்லாமியப் பெண்கள் முதலில் அடிபணிந்து நடக்கக் கற்றுக் கொள்ளவேண்டும் [ஆண்களுக்கு என்று சொல்லவில்லை என்றால் யாருக்கு என்றும் சொல்லவில்லை].
  2. பெண்கள் பர்தா / பர்கா / முகத்திரை முதலியவற்றைப் பின்பற்ற வேண்டும். அப்பொழுதுதான் பணிவு வரும் [பெண்ணிய வீரங்கனைகள் இதைப்பற்றி ஒன்றும் சொல்லாதது ஆச்சரியமே].
  3. பெண்கள் படிக்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை, ஆகையால் அவர்கள் பள்ளிகளுக்குச் செல்லக்கூடாது [பாமம், மலாலா, நோபெல் பரிசைத் திருப்பிக் கொடுத்து விடுவாளா?].
  4. அலங்காரப் பொருள்களை அவர்கள் உபயோகிக்கக் கூடாது, தங்களை அலங்காரம் செய்யக் கூடாது [பிறகு எதற்கு அதற்காக தொழிற்சாலைகள், உற்பத்தி முதலியன, எல்லாவற்றையும் மூடிவிடலாமே?].
  5. அல்லாவின்படி பெண்கள் ஜிஹாதில் ஈடுபட்டு ஷஹீத் ஆகவும் தயார் படுத்திக் கொள்ளாவேண்டும்[1] [நன்றாகத்தான் ஜிஹாதியை செய்து வருகிறார்கள். பெண்களும் ஜிஹாதிகளால் கற்பழிக்கப்படுகிறாற்கள்].
  6. இஸ்லாத்தில் பெண்களுக்கு பல உரிமைகள் உள்ளன. ஆண்களுக்கு நிகராக அவட்களும் ஜிஹாதில் ஈடுபடலாம். ஏனெனில், இஸ்லாத்தில் தான் அத்தகைய உரிமை கொடுக்கப்பட்டுள்ளது [அடேங்கப்பா, அப்படியென்றால், பெண்களும் ஆண்களைக் கற்பழிக்கலாம் போல!].
  7. போராட்டங்கள் என்று வரும்போது, வியபாரம்[2], குழந்தைகள் பாதிக்கப்படத்தான் செய்வார்கள். அதனால், மோமின்கள் தியாகம் செய்வதற்கு தயாராக இருக்கவேண்டும்[3] [இருப்பினும் இதை காஷ்மீர வியாபாரிகள் ஒப்புக்கொள்ளவில்லை, பதிலுக்கு கல்லெறிந்து தமது எதிர்ப்பைத் தெரிவித்தனர்].
  8. காஷ்மீரத்திற்கு ஒரே வழி ஜிஹாத் தான், அதன் மூலம் தான் விடுதலை கிடைக்கும்[4] [ஆக, இந்திய காபிர்களே, உஷாராக இருங்கள்].
  9. விடுதலை கிடைத்ததும், பாகிஸ்தானுடன் இணைய வேண்டும். அப்பொழுதுதான், இஸ்லாமிய கனவு பூர்த்தியாகும் [அடப்பாவமே, பிறகு பங்களாதேசம், ஆப்கானிஸ்தான் முதலியன என்னாவது?].
  10. இதற்காக பெண்கள் தங்களை அர்பணிக்க தயாராக இர்க்க வேண்டும்.

ஆயிஸா அன்ட்ரபி கத்தியுடன் உலா வரும் ஜிஹாதி

ஆஷியா அன்ட்ரபியின் காதல், ஊடல், கூடல், மோதல், சினிமா முதலியன[5]:  1980களில் இந்த “உம்மாவின் பெண்கள்” இயக்கத்தை ஆரம்பித்தாள் என்று முன்னமே குறிப்பிடப்பட்டது. இருப்பினும், அவளது வெறி ஆயுத போராட்டத்தையே நாடியது. இவளுடைய சகோதரன் இனாயத் உல்லா அன்ட்ரபி என்பவனும் பிரிவினைவாதத் தலைவன் தான், காஷ்மீர் கல்கலைக்கழகத்தில் பேராசிரியாரக இருந்து, விலகி பிரிவினைவாத செயல்களில் ஈடுபட்டான்[6]. என்ன படித்தும் ஒன்றும் பிரயோஜனம் இல்லை என்றாகிறது, அதாவது, இஸ்லாம் அடிப்படைவாதம், அந்த அளவுக்கு, அவர்களை மனநிலையை மாற்றி விடுகிறது என்று தெரிகிறது. தனது ஜிஹாத் போராட்டத்தின் போது, முஹம்மது காஸிம் அல்லது ஆஷிக் ஹுஸைன் ஃபக்தூ என்ற ஜமை-உல்-முஜாஹித்தீன் என்ற தீவிரவாத இயக்கதின் தளபதியைக் கண்டபோது காதல் கொண்டாளாம். நல்லவேளை, “ஒருவனுக்கு ஒருத்தி, ஒருத்திக்கு ஒருவன்” என்றா ரீதியில் தான் காதல் வரும் என்பதும் வியக்கத்தக்கதே! இஸ்லாத்தில் வேறுவிதமாக சொல்லப்படவில்லை போலும்! ஆனால், ஒருநேரத்தில் ஆண் எப்படி நான்கு மனைவி வரை வைத்துக் கொள்ளலாம் என்ற முறையில், அந்த நான்கு பெண்களையும் காதலிப்பானா என்று தெரியவில்லை. அவன்தான் தன்னுடைய ஜோடி என்றறிந்து அவனுடன் சேர்ந்தாள். இருப்பினும், அவர்கள் இருவரும் சேர்ந்து வாழ முடியவில்லை.

ஆயிஸா அன்ட்ரபி கைது

ஆயுதம் ஏந்தி போராடிய இந்திய பெண்ஜிஹாதி: 1990ல் ஆயுதம் ஏந்தி போராட துணிந்து விட்டாள்[7]. அதாவது, பெண்களுக்கும் காஷ்மீரில் ஆயுதப்பயிற்சி கொடுக்கப்படுவது உறிதியானது. முஹம்மது பின் காஸிம் என்ற குழந்தை பிறந்துவுடன், அவன் தடாவில் கைது செய்யப்பட்டு சிறையில் அடைக்கப்பட்டான். எச்.என் வாஞ்சூ (H.N. Wanchoo) என்பரைக் கொன்ற குற்றம் வேறு. இவளும் பல தீவிராவாதச் செயல்களால், பலதடவை கைது செய்யப்பட்டுள்ளாள். குழந்தையோடு ஒருவருடம் சிறையில் இருந்தாள்[8]. அமர்நாத் கோவிலுக்கு நிலம் கொடுக்கக் கூடாது, என்ற போராட்டத்தில் பி.எஸ்.ஏவின் கீழ் கைது செய்யப்பட்டாள். காபிர்களின் மீது அத்தகைய வெறுப்பு-காழ்ப்பு போலும்! பிறகு, 2009ல் சோஃபியா கொலை வழக்கு மற்றும் கற்பழிப்பு போராட்டத்தின் போதும் கைது செய்யப்பட்டாள். இவ்வாறு, ஒரு பெண் தீவிரவாதியாக வளர்ந்து, புகழ் பரவும் நேரத்தில், பாலிவுட்டில், இவளின் வாழ்க்கையினை வைத்து படம் எடுக்கவும் முயன்றபோது, சட்டப்படி வழக்குப் போட்டு நிறுத்தினாளாம்! அதுவும் இஸ்லாத்தில் ஹராம் போலும்!

மூன்று ஹைதரபாத் இளைஞர்கள் நாக்பூரில் கைது

மலாலாவும், ஆயிஷா அன்ட்ரபியும்: மலாலாவை “ஓஹோ” என்று புகழ்ந்து, நோபெல் பரிசு கொடுத்து ஆர்பாட்டம் செய்யும், மேனாட்டு ஊடகங்கள், மற்ற சிறுமிகளைக் கண்டுகொள்வதில்லை. அதேபோல, மற்ற ஜிஹாதிகளை விமர்சிக்கும் அவை ஆயிஷா அன்ட்ரபை கண்டுகொள்ளவில்லை. இவளும் தாலிபன் பெண்களைக் கொடுமைப் படுத்தியதைக் கண்டுகொள்ளவில்லை, கண்டிக்கவில்லை. தலிபான்கள் பள்ளிக்கூடங்களைத் தகர்த்தனர் என்றால், இவள் பள்ளிக்கூடங்களையே ஜிஹாத் போதிக்கும் கூடங்களாக மாற்றி விட்டாள். ஐசிஸ் இளம்பெண்களைக் கற்பழித்தது, அடிமைகளாக விற்றது, கொன்று புதைத்தது பற்றியும் கவலைப்படவில்லை. பிறகு, இந்த பெண்ணியப் போராளியை எதில் சேர்ப்பது என்றே புரியவில்லை. ஒருவேளை பெண்-ஜிஹாதிகளை உருவாக்கி, மனித-வெடிகுண்டுகளாக மாற்ற முயல்கிறாளா என்று தெரியவில்லை. பிறகு மனித உரிமகள் பெயரில், இவள் ஆர்பாட்டம் செய்வது ஏன் என்று புரியவில்லை. இப்பொழுது, இவளை ஐசிஸுடன் இணைத்துப் பேசப்படுவதில், விவகாரம் உள்ளது என்று தெரிகிறது.

ஆயிஸா அன்ட்ரபி சிறுமிகளுடன்

© வேதபிரகாஷ்

31-12-2015

[1]ஏற்கெனவே இஸ்லாமிய பெண்கள் தீவிரவாதத்தில், பயங்காவாதத்தில் ஈடுப்பட்டுள்ளது பற்றி விவரங்கள், இன்னொரு பதிவில் கொடுக்கப்பட்டுள்ளன. அத்தகைய தீவிரவாதம், கேரளாவுடன் சம்பந்தப்பட்டிருப்பதும் நோக்கத்தக்கது. அதாவது “லவ்-ஜிஹாத்” என்ற முறையில், இளம் பெண்கள் காதலில், காமத்தில் ஈடுபடுத்தப்பட்டு, பிறகு மூளைசலவை செய்யப்பட்டு, ஜீஹாத் வேலைக்கு அனுப்பப்படுகிறார்கள். சூஃபியா மதானியின் ஆக்ரோஷச் செயல்களையும் இங்கு நோக்கத்தக்கது.

[2] ஒரு நிலையில், வியாபாரிகள், இதைப் பொறுக்கமுடியாமல், அவர்களே, இந்த கல்லடி கும்பல் மீது கல்லடிக்க ஆரம்பித்தனர்.

[3] Andrabi had been asking Kashmiris to observe shutdowns, close down businesses and schools and participate in protest demonstrations.

http://timesofindia.indiatimes.com/india/Hardline-woman-separatist-leader-Asiya-Andrabi-arrested-in-Srinagar/articleshow/6451416.cms

[4] http://www.telegraphindia.com/1100829/jsp/nation/story_12869172.jsp

[5] ARIF SHAFI WANI,  Aasiya Andrabi, aide arrested, Shifted To Unknown Destination, SRINAGAR, SUNDAY, 18 RAMADHAN 1431 AH ; 29 AUGUST 2010 CE.

http://www.greaterkashmir.com/news/2010/Aug/29/aasiya-andrabi-aide-arrested-26.asp

[6] Her elder brother Inayat Ullah Anndrabi, also a separatist leader, was a professor in Kashmir University. He gave up his job to join the separatist movement.

[7] Asiya shot into prominence in the late 1980s when she launched the DeM essentially against social vices. However, she jumped into the separatist campaign, which began with the armed insurgency in 1990. The Hindu dated  29-08-2010.

 http://www.thehindu.com/news/states/other-states/article600629.ece

[8] The Hindu dated  29-08-2010.

Explore posts in the same categories: ஃபிதாயீன், அமைதி, அல் - காய்தா, அல் - கொய்தா, அல் அர்பி, அல் முஹம்மதியா, அல் ஹதீஸ், அல்- பதர், அல்-உம்மா, இந்திய முஜாஹத்தீன், இந்திய முஜாஹித்தீன், இந்துக்களைக் கொல்வது, இந்துக்கள், இந்துக்கள் கொடுமைப் படுத்தப்படல், உயிர், உயிர் பலி, எரியூட்டல், ஐ.எஸ், ஐ.எஸ். தீவிரவாதிகள், ஐஎஸ்ஐஎஸ், ஐஎஸ்ஐஎஸ் தீவிரவாதிகள், கல், கல் வீச்சு, கல்லடி ஜிஹாத், கல்லெரிந்து கலவரம், கல்லெறி வெறிக்கூட்டம், காதல் ஜிஹாத், Uncategorized

குறிச்சொற்கள்: , , , , , ,

You can comment below, or link to this permanent URL from your own site.

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s


%d bloggers like this: